ถ้าให้พูดถึงรายชื่อเกมที่ดีที่สุดในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา เชื่อว่าเกม Sekiro: Shadows Die Twice น่าจะเป็นเกมในดวงใจของเกมเมอร์หลายๆ คน ด้วยเกมเพลย์สุดท้าทายอันเป็นลายเซ็นของผู้พัฒนา From Software ที่ได้รับคำชมจากสื่อแทบทุกสำนัก
จึงน่าจะเป็นเรื่องน่ายินดีสำหรับแฟนๆ เกมแอคชั่น RPG จากแฟรนไชส์ Star Wars เกมใหม่ล่าสุดอย่าง Jedi: Fallen Order เมื่อล่าสุดผู้พัฒนาเกมตำแหน่ง Lead Combat Designer (หัวหน้าทีมออกแบบการต่อสู้) คุณ Jason de Heras จากค่ายพัฒนา Respawn Entertainment ได้เปรียบเทียบเกมเพลย์การต่อสู้ของ Fallen Order ว่าคล้ายกับ Sekiro มากๆ ในแง่ที่ว่าการต่อสู้ของทั้งสองเกมจะเน้นหนักไปที่การป้องกันและสวนกลับการโจมตีให้ถูกจังหวะนั่นเอง
"ผมรู้สึกว่ามันอะไรที่โคตรเท่ แล้วก็รู้สึกโล่งอกนิดๆ ด้วยที่คุณสามารถสร้างเกมแนวนี้โดยไม่มีหลอด Stamina ได้จริงๆ" คุณ Jason กล่าวต่อนิตยสาร EDGE Magazine
"เกม Sekiro นั้นอนุญาติให้ผู้เล่นโจมตี กลิ้งหลบ และอื่นๆ อีกมากมายแบบฟรีๆ โดยมี AI ของเกมเป็นตัวตัดสินว่าคุณตัดสินใจถูกหรือไม่ เกม Sekiro ถือเป็นเครื่องยืนยันว่าคุณไม่จำเป็นต้องจำกัดความสามารถของผู้เล่น คุณสามารถมอบอิสระให้พวกเขาได้ แต่ก็ให้ AI เตรียมตีมือหรือต่อยหน้าพวกเขาซะบ้างถ้าทำผิด เป็นเรื่องที่น่าอุ่นใจที่ในตลาดมีเกมที่คล้ายเกมของเรามากๆ และประสบความสำเร็จมากขนาดนี้"
ทั้งนี้ เกม Sekiro ได้ถูกวิจารณ์อย่างหนักในเรื่องของความยาก คงต้องรอดูกันอีกทีเมื่อเกมวางจำหน่ายในวันที่ 15 พฤษจิกายนนี้ว่า Star Wars Jedi: Fallen Order จะยากเหมือนเกมรุ่นพี่หรือไม่!
อ้างอิง: https://gamingbolt.com/star-wars-jedi-fallen-order-plays-very-similar-to-sekiro-says-developer
ถ้าให้พูดถึงรายชื่อเกมที่ดีที่สุดในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา เชื่อว่าเกม Sekiro: Shadows Die Twice น่าจะเป็นเกมในดวงใจของเกมเมอร์หลายๆ คน ด้วยเกมเพลย์สุดท้าทายอันเป็นลายเซ็นของผู้พัฒนา From Software ที่ได้รับคำชมจากสื่อแทบทุกสำนัก
จึงน่าจะเป็นเรื่องน่ายินดีสำหรับแฟนๆ เกมแอคชั่น RPG จากแฟรนไชส์ Star Wars เกมใหม่ล่าสุดอย่าง Jedi: Fallen Order เมื่อล่าสุดผู้พัฒนาเกมตำแหน่ง Lead Combat Designer (หัวหน้าทีมออกแบบการต่อสู้) คุณ Jason de Heras จากค่ายพัฒนา Respawn Entertainment ได้เปรียบเทียบเกมเพลย์การต่อสู้ของ Fallen Order ว่าคล้ายกับ Sekiro มากๆ ในแง่ที่ว่าการต่อสู้ของทั้งสองเกมจะเน้นหนักไปที่การป้องกันและสวนกลับการโจมตีให้ถูกจังหวะนั่นเอง
"ผมรู้สึกว่ามันอะไรที่โคตรเท่ แล้วก็รู้สึกโล่งอกนิดๆ ด้วยที่คุณสามารถสร้างเกมแนวนี้โดยไม่มีหลอด Stamina ได้จริงๆ" คุณ Jason กล่าวต่อนิตยสาร EDGE Magazine
"เกม Sekiro นั้นอนุญาติให้ผู้เล่นโจมตี กลิ้งหลบ และอื่นๆ อีกมากมายแบบฟรีๆ โดยมี AI ของเกมเป็นตัวตัดสินว่าคุณตัดสินใจถูกหรือไม่ เกม Sekiro ถือเป็นเครื่องยืนยันว่าคุณไม่จำเป็นต้องจำกัดความสามารถของผู้เล่น คุณสามารถมอบอิสระให้พวกเขาได้ แต่ก็ให้ AI เตรียมตีมือหรือต่อยหน้าพวกเขาซะบ้างถ้าทำผิด เป็นเรื่องที่น่าอุ่นใจที่ในตลาดมีเกมที่คล้ายเกมของเรามากๆ และประสบความสำเร็จมากขนาดนี้"
ทั้งนี้ เกม Sekiro ได้ถูกวิจารณ์อย่างหนักในเรื่องของความยาก คงต้องรอดูกันอีกทีเมื่อเกมวางจำหน่ายในวันที่ 15 พฤษจิกายนนี้ว่า Star Wars Jedi: Fallen Order จะยากเหมือนเกมรุ่นพี่หรือไม่!
อ้างอิง: https://gamingbolt.com/star-wars-jedi-fallen-order-plays-very-similar-to-sekiro-says-developer