หลายคนน่าจะรอคอย The Witcher 3 เวอร์ชั่น Next-Gen มานานหลายปี เนื่องจากเวอร์ชั่นนี้จะมีการใส่ระบบภาพกราฟิก Ray Tracing เข้ามาด้วย และล่าสุดก็อัปเดตให้ทุกคนที่ซื้อเกมไปฟรีๆ แล้วทั้งบน PC, PlayStation 5 และ XBOX Series X l S แต่ล่าสุดนี้ดูเหมือนว่าอัปเดตดังกล่าวจะมีปัญหาเยอะมากด้วย เพราะทางสื่อนอกชื่อดังอย่าง Forbes ออกมาเผยว่า The Witcher 3 เวอร์ชั่น Next-Gen บน PC มีปัญหาประสิทธิภาพไม่ต่างกับเกม Cyberpunk 2077 ช่วงเปิดให้เล่นเลย!!! โดยทางฝั่งคอนโซลนั้นส่วนใหญ่จะเจอแค่ปัญหาด้านบั๊ก เนื่องจากเกมมีให้เลือกเพียงโหมดภาพ 4K fsr2 30fps มี Ray Tracing กับ 4K fsr2 60fps ไม่มี Ray Tracing เท่านั้น แต่ของฝั่ง PC จะเห็นได้ชัดเลยว่าเจอทั้งบั๊กกับปัญหาประสิทธิภาพ รวมทั้งทางสื่อ Forbest ก็รวมรายละเอียดปัญหาเอาไว้ให้แล้วดังนี้
ส่วนทางผู้เขียนที่ได้ไปลองสัมผัสมาแล้ว ก็เจอปัญหาตามที่ด้านบนว่ามาบางส่วนเหมือนกัน โดยผู้เขียนใช้ซีพียู i5-12400f กับการ์ดจอ 3070ti พบว่าถ้าเปิด Ray Tracing จะทำให้เฟรมหล่นไปที่ 40-50fps แถมมักมีปัญหาโหลดเซฟแล้วเกมเด้ง แต่ถ้าปิด Ray Tracing เฟรมจะวิ่งเกิน 75+ สบายเลย แล้วไม่มีปัญหาเกมเด้งจากการโหลดเซฟด้วย ทำให้เห็นได้ชัดว่าเกมน่าจะมีปัญหาด้านประสิทธิภาพจริงๆ แต่ก็น่าจะแก้ไขได้ในอัปเดตถัดๆ ไป รวมทั้งตอนนี้ทางผู้สร้างก็บอกว่ากำลังรวมปัญหาจากผู้เล่น และเอาไปแก้ไขตัวเกมอยู่นั่นเอง
เครดิต : forbes
หลายคนน่าจะรอคอย The Witcher 3 เวอร์ชั่น Next-Gen มานานหลายปี เนื่องจากเวอร์ชั่นนี้จะมีการใส่ระบบภาพกราฟิก Ray Tracing เข้ามาด้วย และล่าสุดก็อัปเดตให้ทุกคนที่ซื้อเกมไปฟรีๆ แล้วทั้งบน PC, PlayStation 5 และ XBOX Series X l S แต่ล่าสุดนี้ดูเหมือนว่าอัปเดตดังกล่าวจะมีปัญหาเยอะมากด้วย เพราะทางสื่อนอกชื่อดังอย่าง Forbes ออกมาเผยว่า The Witcher 3 เวอร์ชั่น Next-Gen บน PC มีปัญหาประสิทธิภาพไม่ต่างกับเกม Cyberpunk 2077 ช่วงเปิดให้เล่นเลย!!! โดยทางฝั่งคอนโซลนั้นส่วนใหญ่จะเจอแค่ปัญหาด้านบั๊ก เนื่องจากเกมมีให้เลือกเพียงโหมดภาพ 4K fsr2 30fps มี Ray Tracing กับ 4K fsr2 60fps ไม่มี Ray Tracing เท่านั้น แต่ของฝั่ง PC จะเห็นได้ชัดเลยว่าเจอทั้งบั๊กกับปัญหาประสิทธิภาพ รวมทั้งทางสื่อ Forbest ก็รวมรายละเอียดปัญหาเอาไว้ให้แล้วดังนี้
ส่วนทางผู้เขียนที่ได้ไปลองสัมผัสมาแล้ว ก็เจอปัญหาตามที่ด้านบนว่ามาบางส่วนเหมือนกัน โดยผู้เขียนใช้ซีพียู i5-12400f กับการ์ดจอ 3070ti พบว่าถ้าเปิด Ray Tracing จะทำให้เฟรมหล่นไปที่ 40-50fps แถมมักมีปัญหาโหลดเซฟแล้วเกมเด้ง แต่ถ้าปิด Ray Tracing เฟรมจะวิ่งเกิน 75+ สบายเลย แล้วไม่มีปัญหาเกมเด้งจากการโหลดเซฟด้วย ทำให้เห็นได้ชัดว่าเกมน่าจะมีปัญหาด้านประสิทธิภาพจริงๆ แต่ก็น่าจะแก้ไขได้ในอัปเดตถัดๆ ไป รวมทั้งตอนนี้ทางผู้สร้างก็บอกว่ากำลังรวมปัญหาจากผู้เล่น และเอาไปแก้ไขตัวเกมอยู่นั่นเอง
เครดิต : forbes