สวัสดีเหล่าชาวซัมมอนเนอร์ทุกคนวันนี้กลับมาเจอกันอีกครั้งใน League of Legends: Wild Rift พวกเรา GameFeverTH นั้นได้ทำการรวบรวมข้อมูลข่าวสารรวมถึงไกด์ต่างๆ ภายในเกมมากมายเพื่อทุกคน และในวันนี้ขอแนะนำแนวทางการเล่นแชมเปี้ยนตำแหน่ง ADC / AD สุดเท่ สุดหล่อและสุดโหดสำหรับใครหลายๆ คนอย่าง Ezreal เราจะพามาดูตั้งแต่ข้อมูลพื้นฐานไปจนแนวทางการเล่นคอมโบของตัวละครนี้ มาดูกันเลย!
ชื่อ : Ezreal
สาย : ADC / AD
ตำแหน่ง : Dragon lane / Mid lane
ระยะการโจมตี : ไกล
ระดับความยาก : 2/5
รายละเอียดสกิล
สกิลติดตัว Rising Spell Force
CD : 0 วินาที
ได้รับความเร็วโจมตี 12.5% เป็นเวลา 8 วินาที เมื่อใช้สกิลโดนเป้าหมาย ผลติดตัวนี้สามารถซ้อนทับกันได้สูงสุด 4 ขั้น
สกิลที่ 1 Mystic Shot
CD : 5.3 วินาที
มานา 25
ยิงศรพลัง สร้างความเสียหายกายภาพ 100 หน่วย
*ถ้าสกิลนี้้โดนเป้าหมาย จะลดคูลดาวน์ของสกิลอื่นๆ ลง 1.5 วินาที
**สกิลนี้สามารถทำดาเมจพิเศษของการโจมตีได้
สกิลที่ 2 Essence Flux
CD : 12 วินาที
มานา 50
ยิงลูกพลังที่จะติดกับแชมเปี้ยน มอนเตอร์ระดับสูงและสิ่งก่อสร้างเป็นเวลา 4 วินาที
*การโจมตีเป้าหมายด้วยการโจมตีปกติหรือสกิลจะทำให้ลูกพลังระเบิดสร้างความเสียหายเวทย์ 80 หน่วย และได้รับมานา 60 หน่วยคืน
สกิลที่ 3 Arcane Shift
CD : 19 วินาที
มานา 90
วาร์ปไปยังตำแหน่งเป้าหมายและยิงลูกศรพลัง สร้างความเสียหายเวทย์ 80 หน่วย
*จะเล็งศัตรูที่โดนสกิล 2 ก่อนเสมอ
สกิลอัลติเมท Tureshot Barrage
CD : 80 วินาที
มานา 100
ยิงคลื่นพลังงานสร้างความเสียหายเวทย์ 350 หน่วย และสร้างความเสียหายลดลง 50% แก่มินเนี่ยนและมอนสเตอร์ระดับต่ำ
คำแนะนำการอัพสกิล
- ให้อัพสกิล 1 ก่อนเพราะมีคูลดาวน์ที่ไวและยังสามารถใช้เพื่อลดคูลดาวน์สกิลอื่นๆ ได้
- อัพสกิล 2 เพื่อเพิ่มดาเมจในการโจมตีธรรมดาหรือใช้สกิล
- อัพสกิล 3 เพื่อคอมโบกับสกิล 2
- กลับไปย้ำที่สกิล 1
- อัพอัลติเมทได้เลย
แนวทางการออกไอเทม / แนวทางการเล่น
1.Manamune
+25 พลังโจมตี
+300 มานาสูงสุด
+10% ลดคูวดาวน์
Awe : ได้รับพลังโจมตีเท่ากับ 1% ของมานาสูงสุด และคืน 15 % ของมานาทั้งหมดที่ใช้ไป
Mana Charge : เพิ่มมานาสูงสุด 8 หน่วยทุกครั้งที่โจมตีหรือใช้มานา จำกัดสูงสุดที่ 700 หน่วย และแปลง Manamune ให้กลายเป็น Muramana ทำงานสูงสุด 3 ครั้งทุกๆ 12 วินาที คุณสามารถมีไอเทม Tear of the Goddess ได้ครั้งละหนึ่งชิ้นเท่านั้น
2.Trinity Force
+200 พลังชีวิตสูงสุด
+20 พลังโจมตี
+40% ความเร็วโจมตี
+300 มานาสูงสุด
+20% ลดคูลดาวน์
Fervor : +5% ความเร็วเคลื่อนที่
Spellblade : การใช้สกิลจะทำให้การโจมตีปกติครั้งถัดไปสร้างโบนัสความเสียหายกายภาพ +200% พลังโจมตีพื้นฐาน ( CD 1.5 วินาที )
Rage : การโจมตีจะมอบความเร็วเคลื่อนที่ 20 หน่วย และการสังหารศัตรูจะมอบความเร็วเคลื่อนที่ 60 หน่วยเป็นเวลา 2 วินาทีโดยผลทั้ง 2 จะไม่ซ้อนทับกัน
3.Gluttonous Quicksilver
Footwear : +40 % ความเร็วเคลื่อนที่
Seconds : +8% ดูดเลือดกายภาพ
Thirds : +8% ดูดเลือดเวทย์
Quicksilver ( เอฟเฟคกดใช้ ) : ลบล้างสถานะผิดปกติทั้งหมดที่ได้รับในขณะนั้นและได้รับความเร็วเคลื่อนที่เพิ่มขึ้นอีก 50% เป็นเวลา 1.5 วินาที ( คูลดาวน์ 60 วินาที )
4.Blade of The Ruined King
+30 พลังโจมตีกายภาพ
+30% ความเร็วโจมตี
Thirst : ดูดเลือดกายภาพ +10%
Ruined Strikes : การโจมตีจะสร้างโบนัสความเสียหายจำนวน 6% ของ HP ปัจจุบันของศัตรู และจะสร้างความเสียหายแก่มอนส์เตอร์เป็นจำนวน 15-60 หน่วย
Drain : การโจมตีปกติหรือสกิลใส่แชมเปี้ยนครบ 3 ครั้งจะสร้างความเสียหายเวทย์เพิ่ม 30-100 หน่วย และขโมย 25% ของความเร็วเคลื่อนที่จากเป้าหมายเป็นเวลา 3 วินาที ( CD 60 วินาที )
5.Deaths Dance
+300 พลังชีวิตสูงสุด
+35 พลังโจมตี
+10% อัตรการลดคูลดาวน์
Dance : +10% ดูดเลือดกายภาพ
Cauterize : 30% ของความเสียหายที่ศัตรูได้รับจะถูกเปลี่ยนให้เป็นสถานะเลือดไหลที่มีระยะเวลา 3 วินาที
6.Mortal Reminder
+45 พลังโจมตี
Last Whisper : เจาะเกราะ +35%
Excutiomers Calling : ความเสียหายกายภาพจะมอบสถานะบาดแผล Grievous Wounds แก่แชมเปี้ยนศัครูเป็นเวลา 5 วินาที
Spell ที่แนะนำ
Heal - สามารถใชฺ้ฮีลเพื่อนร่วมทีมและฮีลในสถานการณ์คับขันได้
Flash - สามารถใช้เพื่อหนีออกจากวงไฟท์ หรือเอาไว้ไล่ตามพวกแชมเปี้ยนศัตรูที่กำลังหนีได้.
รูน
วิเคราะห์การเล่น Dragon lane
ในช่วงต้นเกมนั้นพยายามอย่าไปในโซนลึกของเลนอีกฝั่งมากนักเพราะสำหรับ Ezreal นั้นอาจจะต้องอาศัยสกิลและไอเทมในระดับนึงดังนั้นพยายามยิงลาสครีปและตอดเลือดของศัตรูไปก่อน และเมื่อถึงช่วงที่มีอัลติหรือมีไอเทมให้เราใส่คอมโบได้เต็มที่ แต่ข้อควรระวังคือสกิล 3 ที่ใช้ในการวาร์ปเข้าถึงตัวของศัตรูพยายามอย่าวาร์ปไปใกล้ศัตรูจนเกินไป หรือวาร์ปจนเราอยู่ไกลจากเพื่อนร่วมทีมเพราะจากที่กำลังไล่ตีอีกฝ่ายอาจจะกลายเป็นการโดนสวนกลับและโดนฆ่าได้เพราะ Ezreal นั้นก็บางในระดับนึงเลย.
คอมโบการเล่น
สกิล 2 + สกิล 1 + สกิล 3 + โจมตีธรรมดา + Ultimate
- สกิล 2 เพื่อเพิ่มดาเมจในการโจมตีครั้งต่อไป
- แนะนำให้ใช้สกิล 1 ต่อเพราะถ้าใช้สกิล 3 อาจจะโดนสวนได้ แต่ถ้าแน่ใจว่าเข้าได้หรืออีกฝ่ายไม่สวนแน่นอนให้สกิล 3 ก่อนก็ได้เพราะสกิลนี้จะโจมตีแบบล็อคเป้าหมายที่โดนสกิล 2 มาร์กไว้
- กดสกิล 3 เพื่อเข้าถึงศัตรูได้ง่ายขึ้น ( หรือกดสกิล 1 ถ้ากดสกิล 3 ก่อน )
- โจมตีธรรมดาโดยรักษาระยะห่าง
- ใช้ Ultimate เพื่อจัดการศัตรูที่กำลังหนี
สรุป
ข้อดี / ข้อแนะนำ
- มีดาเมจคอมโบที่รุนแรง
- ต้องรอไอเทมประมาณ 2-3 ชิ้น
- เป็น ADC ที่มีสกิลหนี
- อัลติเมทสามารถใช้ได้ทั่วทั้งแมพ
ข้อเสีย
- ไม่มี CC
- ค่อนข้างบางในระดับนึง
- ถ้าเจอแชมเปี้ยนที่มีสกิลแบบไม่ตกเป็นเป้าหมาย เช่น Master Yi อาจจะเสียเปรียบได้
StarDusT
นักเขียน
ฝากเข้ามาอ่านกันเรื่อยๆนะครับ ติดตามผลงานไว้นานๆ นะ