GameFever TH | เพราะเกมคือชีวิต
บทความ
เข้าสู่ระบบ
ข่าวเกม
ผู้พัฒนาอธิบาย !! ทำไม God of War ถึงไม่ได้เป็นเกมแนว Open World เต็มตัว
ลงวันที่ 09/01/2019

ไม่มีข้อสงสัยใดๆ สำหรับเกม God of War ที่ได้รับรางวัล Game of the Year จากงาน The Game Awards 2018 ไป องค์ประกอบต่างๆ ของเกมนี้ถือว่าทำได้ลงตัวมากเลยทีเดียว แต่ถึงอย่างนั้นตัวเกมก็ไม่ได้เป็นเกม Openworld ดั่งในตลาดปัจจุบันที่กำลังฮิตอยู่

ซึ่งทาง Cory Barlog ผู้กำกับของเกมนี้ได้พูดคุยกับทางเว็บไซต์ VentureBeat และให้เหตุผลถึงประเด็นนี้ว่าทางทีม Santa Monica Studio ยอมรับว่าไม่มีกำลังคนและทรัพยากรเพียงพอที่จะทำมันซึ่งมันเป็นเหตุผลที่ทำให้เกมนี้เป็นเส้นตรงแทน

"ผมยืนกรานว่าเราไม่สามารถที่จะทำเกมโลกเปิดได้ ค่าใช้จ่ายและความคาดหวังที่มันสูงมากเกินกว่าที่เราเคยทำ รวมถึงเราไม่ได้มีโครงสร้างพื้นฐานและระบบต่างๆ ซึ่งผมเลยไม่ต้องการทำแบบนั้น (เกมโลกเปิด) โดยการทำสิ่งที่ซับซ้อนแบบนั้น คุณแค่ต้องการคนจำนวนมากๆ แต่สำหรับเรามันไม่ใช่แค่นั้น ซึ่งเราไม่ต้องการลงทุนในด้านนั้นเพราะสำหรับผมโลกที่กว้างใหญ่มันจะต้องไม่ว่างเปล่า มันต้องมีช่วงเวลาที่ทำให้เราประหลาดใจในการค้นหาสิ่งต่างๆ ด้วย"

รวมถึงทาง Cory Barlog เองได้บอกว่าเขาเองก็ไม่รู้ศัพท์จริงๆ ของเกมนี้ว่ามันเป็นเกมแบบใด แต่หนึ่งในทีมพัฒนาของเขาบอกว่ามันคือเกมเชิงเส้นกว้าง

"เราเรียกมันแต่แรกว่าเกมเชิงเส้นกว้าง แต่ผมก็ไม่รู้ศัพท์จริงๆ มันหรอก แต่สมาชิกทีมเราคนหนึ่งที่เป็น Level Designer ได้พูดไว้ ซึ่งมันก็เป็นการอธิบายที่ดีมาก เพราะผมพูดอยู่เสมอว่านี่ไม่ใช่เกมโลกเปิด แต่นั่นก็เป็นการอธิบายที่แย่ไปหน่อยเพราะมันไม่ได้เป็นแบบนั้นซะทีเดียว ซึ่งการนิยามแบบนี้น่าจะเป็นภาพลักษณ์ที่ดีกว่า"

ซึ่งส่วนตัวคิดว่าการที่เกมไม่ได้ใส่ใจในเกมโลกเปิดและเอาเวลาไปทำเกมเพลย์กับเนื้อเรื่องแทน มันก็เป็นไอเดียที่ดีมากๆ เพราะเห็นๆ เลยว่า God of War เป็นเกมที่สนุกในทุกแง่มุมจริงๆ โดยตัวเกมวางจำหน่ายเฉพาะกับเครื่อง PlayStation 4

ที่มา


GameFever TH | เพราะเกมคือชีวิต
ผู้พัฒนาอธิบาย !! ทำไม God of War ถึงไม่ได้เป็นเกมแนว Open World เต็มตัว
09/01/2019

ไม่มีข้อสงสัยใดๆ สำหรับเกม God of War ที่ได้รับรางวัล Game of the Year จากงาน The Game Awards 2018 ไป องค์ประกอบต่างๆ ของเกมนี้ถือว่าทำได้ลงตัวมากเลยทีเดียว แต่ถึงอย่างนั้นตัวเกมก็ไม่ได้เป็นเกม Openworld ดั่งในตลาดปัจจุบันที่กำลังฮิตอยู่

ซึ่งทาง Cory Barlog ผู้กำกับของเกมนี้ได้พูดคุยกับทางเว็บไซต์ VentureBeat และให้เหตุผลถึงประเด็นนี้ว่าทางทีม Santa Monica Studio ยอมรับว่าไม่มีกำลังคนและทรัพยากรเพียงพอที่จะทำมันซึ่งมันเป็นเหตุผลที่ทำให้เกมนี้เป็นเส้นตรงแทน

"ผมยืนกรานว่าเราไม่สามารถที่จะทำเกมโลกเปิดได้ ค่าใช้จ่ายและความคาดหวังที่มันสูงมากเกินกว่าที่เราเคยทำ รวมถึงเราไม่ได้มีโครงสร้างพื้นฐานและระบบต่างๆ ซึ่งผมเลยไม่ต้องการทำแบบนั้น (เกมโลกเปิด) โดยการทำสิ่งที่ซับซ้อนแบบนั้น คุณแค่ต้องการคนจำนวนมากๆ แต่สำหรับเรามันไม่ใช่แค่นั้น ซึ่งเราไม่ต้องการลงทุนในด้านนั้นเพราะสำหรับผมโลกที่กว้างใหญ่มันจะต้องไม่ว่างเปล่า มันต้องมีช่วงเวลาที่ทำให้เราประหลาดใจในการค้นหาสิ่งต่างๆ ด้วย"

รวมถึงทาง Cory Barlog เองได้บอกว่าเขาเองก็ไม่รู้ศัพท์จริงๆ ของเกมนี้ว่ามันเป็นเกมแบบใด แต่หนึ่งในทีมพัฒนาของเขาบอกว่ามันคือเกมเชิงเส้นกว้าง

"เราเรียกมันแต่แรกว่าเกมเชิงเส้นกว้าง แต่ผมก็ไม่รู้ศัพท์จริงๆ มันหรอก แต่สมาชิกทีมเราคนหนึ่งที่เป็น Level Designer ได้พูดไว้ ซึ่งมันก็เป็นการอธิบายที่ดีมาก เพราะผมพูดอยู่เสมอว่านี่ไม่ใช่เกมโลกเปิด แต่นั่นก็เป็นการอธิบายที่แย่ไปหน่อยเพราะมันไม่ได้เป็นแบบนั้นซะทีเดียว ซึ่งการนิยามแบบนี้น่าจะเป็นภาพลักษณ์ที่ดีกว่า"

ซึ่งส่วนตัวคิดว่าการที่เกมไม่ได้ใส่ใจในเกมโลกเปิดและเอาเวลาไปทำเกมเพลย์กับเนื้อเรื่องแทน มันก็เป็นไอเดียที่ดีมากๆ เพราะเห็นๆ เลยว่า God of War เป็นเกมที่สนุกในทุกแง่มุมจริงๆ โดยตัวเกมวางจำหน่ายเฉพาะกับเครื่อง PlayStation 4

ที่มา


บทความที่คล้ายกัน

ล่าสุด
Ragnarok Origin รวมไกด์แนวทางการเล่นทั้งหมดของเกม(อัปเดตเรื่อย ๆ)
testprofile
YeeTester2
test
IHu
[เกมลดเป๋าสั่น] Euro Truck Simulator 2 เกมขับสิบล้อเน้นสมจริง และมีให้เล่นแบบ Coop ลดเหลือ 102 บาท!
IHu
วิธีรับ The Evil Within เกมสยองชื่อดังแนว Survival Horror กำลังแจกฟรี!
IHu
[ขุมทรัพย์ GF] รู้จักกับ Drug Dealer Simulator 2 เกม Coop Open World ให้เล่นเป็นเด็กส่งยากับเพื่อน!
IHu
Editors' Choice
[แนะนำเกม] Spire Horizon เกม RPG Open World ฝีมือคนไทย ! กับการตามหาตัวตนของโครงกระดูก ผจญภัยในโลกจินตนาการ
YoJung
The Ants: Underground Kingdom เกมดูแลอาณาจักรมด ประกาศกิจกรรมฉลองคร 2 ปี รับ Code รางวัลพิเศษก่อนใครที่นี่เลย!
BASUP!
PS VR2 + HORIZON: CALL OF THE MOUNTAIN REVIEW "ประสบการณ์ VR สุดล้ำหน้า กับความคุ้มค่าที่ยังไม่มีคำตอบ"
OcelotBoy
[โชว์ห่วย] ย้อนรอยหนังดัง Super Mario Bros. The Movie (1993) กับความพังที่ยากจะให้อภัย
sLAUGHTER
Show header