หนึ่งในสิ่งที่แฟนๆ Diablo คาดหวังในเกมภาค 4 คงหนีไม่พ้นระบบสกิลที่ควรมีลูกเล่นหลากหลายให้เล่นได้หลายสาย และให้ผู้เล่นเลือกอัปสกิลเอาได้เหมือนตอนภาค 2 เนื่องจากตอนเกมภาค 3 นั้นทำให้หลายคนผิดหวังพอสมควร เพราะตัวระบบสกิลจะไม่ได้มีให้เลือกอัป และความหลากหลายก็ไม่ได้เยอะสะใจ แต่ล่าสุดนี้ดูเหมือนว่าสิ่งที่แฟนๆ คาดหวังก็มีบางคนได้รู้สึกผิดหวังกันเสียแล้ว เนื่องจากช่วงนี้บนเว็บไซต์ Reddit กลุ่มผู้เล่น Diablo ได้มีการถกเถียงกันเรื่องระบบสกิลของเกมภาค 4 ที่ทำมาได้ไม่ถูกใจเสียเท่าไหร่!!! (จากการที่ผู้เล่นเหล่านี้ได้สิทธิ์ลองเล่นช่วง Early Access ระหว่างวันที่ 17-20 มีนาคม 2023) ยกตัวอย่างกระทู้ของคุณ UnAVA ที่เขาตั้งกระทู้ว่า 'ระบบสกิลภาคนี้มันแย่ มันเหมือนของเกม Diablo 3 แต่สายการเล่นมันดันน้อยลงกว่าอีก และความหลากหลายด้านสกิลก็สู้เกมอย่าง Torchlight หรือ Titan Quest ไม่ได้เลย' แล้วก็มีคนเข้ามา Comment ประมาณนี้
ส่วนกระทู้อื่นๆ ก็มีการถกเถียงกันแบบสรุปได้ว่าระบบสกิลของเกม Diablo 4 นั้นไม่ค่อยหลากหลาย และทำมาเรียบง่ายเกินไปหน่อย รวมทั้งดูไม่สามารถสู้ของเกมคู่แข่งหรือรุ่นน้องอื่นๆ ได้รวมทั้งเกม Diablo ภาค 3 นั่นแหละ โดยหลายคนก็เข้าใจว่าผู้พัฒนาต้องการทำระบบสกิลให้เข้าถึงง่ายกับผู้เล่นทุกรูปแบบ แต่มันก็เรียบง่ายเกินจนเกมไม่ร้าวใจ ส่งผลให้ต้องรอดูกันต่อไปว่าผู้พัฒนาจะแก้ปัญหาเรื่องนี้ยังไง แต่ก็อย่าลืมว่าเกมยังมีระบบสกิลรูปแบบอื่นๆ ที่ยังไม่มีให้พบเจอในช่วงทดลองเล่น ยกตัวอย่างระบบ Paragon ที่จะปลดล็อกหลังเลเวล 50 แล้วระบบนี้จะทำให้ผู้เล่นเก็บแต้มมาอัปพวกสกิลติดตัวต่างๆ ที่มีจำนวนสกิลเยอะมาก อาจทำให้เกมหลากหลายด้านระบบสกิลขึ้นกว่าเดิมได้นั่นเอง
เครดิต : reddit
หนึ่งในสิ่งที่แฟนๆ Diablo คาดหวังในเกมภาค 4 คงหนีไม่พ้นระบบสกิลที่ควรมีลูกเล่นหลากหลายให้เล่นได้หลายสาย และให้ผู้เล่นเลือกอัปสกิลเอาได้เหมือนตอนภาค 2 เนื่องจากตอนเกมภาค 3 นั้นทำให้หลายคนผิดหวังพอสมควร เพราะตัวระบบสกิลจะไม่ได้มีให้เลือกอัป และความหลากหลายก็ไม่ได้เยอะสะใจ แต่ล่าสุดนี้ดูเหมือนว่าสิ่งที่แฟนๆ คาดหวังก็มีบางคนได้รู้สึกผิดหวังกันเสียแล้ว เนื่องจากช่วงนี้บนเว็บไซต์ Reddit กลุ่มผู้เล่น Diablo ได้มีการถกเถียงกันเรื่องระบบสกิลของเกมภาค 4 ที่ทำมาได้ไม่ถูกใจเสียเท่าไหร่!!! (จากการที่ผู้เล่นเหล่านี้ได้สิทธิ์ลองเล่นช่วง Early Access ระหว่างวันที่ 17-20 มีนาคม 2023) ยกตัวอย่างกระทู้ของคุณ UnAVA ที่เขาตั้งกระทู้ว่า 'ระบบสกิลภาคนี้มันแย่ มันเหมือนของเกม Diablo 3 แต่สายการเล่นมันดันน้อยลงกว่าอีก และความหลากหลายด้านสกิลก็สู้เกมอย่าง Torchlight หรือ Titan Quest ไม่ได้เลย' แล้วก็มีคนเข้ามา Comment ประมาณนี้
ส่วนกระทู้อื่นๆ ก็มีการถกเถียงกันแบบสรุปได้ว่าระบบสกิลของเกม Diablo 4 นั้นไม่ค่อยหลากหลาย และทำมาเรียบง่ายเกินไปหน่อย รวมทั้งดูไม่สามารถสู้ของเกมคู่แข่งหรือรุ่นน้องอื่นๆ ได้รวมทั้งเกม Diablo ภาค 3 นั่นแหละ โดยหลายคนก็เข้าใจว่าผู้พัฒนาต้องการทำระบบสกิลให้เข้าถึงง่ายกับผู้เล่นทุกรูปแบบ แต่มันก็เรียบง่ายเกินจนเกมไม่ร้าวใจ ส่งผลให้ต้องรอดูกันต่อไปว่าผู้พัฒนาจะแก้ปัญหาเรื่องนี้ยังไง แต่ก็อย่าลืมว่าเกมยังมีระบบสกิลรูปแบบอื่นๆ ที่ยังไม่มีให้พบเจอในช่วงทดลองเล่น ยกตัวอย่างระบบ Paragon ที่จะปลดล็อกหลังเลเวล 50 แล้วระบบนี้จะทำให้ผู้เล่นเก็บแต้มมาอัปพวกสกิลติดตัวต่างๆ ที่มีจำนวนสกิลเยอะมาก อาจทำให้เกมหลากหลายด้านระบบสกิลขึ้นกว่าเดิมได้นั่นเอง
เครดิต : reddit