GameFever TH | เพราะเกมคือชีวิต
บทความ
บทความ
Cyberpunk 2077: สรุปรายละเอียดสกิลทั้ง 2 สายของสเตตัส "ความใจเย็น"
ลงวันที่ 18/12/2020
การเล่นสไตล์ลอบเร้นเป็นหนึ่งในรูปแบบที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในเกม RPG ยุคหลังๆ เนื่องจากวิธีการเล่นสไตล์นี้สามารถทำให้เราเอาชนะ หรือผ่านด่านต่างๆ ได้โดยไม่จำเป็นต้องต่อสู้ให้บาดเจ็บเลยแม้แต่น้อย ซึ่งใน Cyberpunk 2077 เองก็สามารถเล่นสไตล์นี้ได้เหมือนกัน ด้วยสกิลต่างๆ ที่อยู่ในสเตตัส "ความใจเย็น" ครับ

สกิลในสเตตัสนี้จะแบ่งออกเป็น 2 สายคือ "ลอบเร้น" และ "ความเลือดเย็น" โดยสกิลส่วนใหญ่จะเน้นไปที่การทำให้เราแอบเข้าไปปลิดชีพอีกฝ่ายที่ไม่รู้ตัวได้ง่ายขึ้น รวมไปถึงเพิ่มดาเมให้กับอาวุธเฉพาะทางบางชนิด และบางสกิลยังเพิ่มโอกาสริติคอ และความเสียหายที่ทำได้จากการริติคอด้วยครับ
**ป.ล** ข้อมูลสกิลทั้งหมดที่อยู่ในบทความนี้ จะเป็นข้อมูลเลเวล 1 ของสกิลแต่ละอัน โดยบางสกิลจะสามารถอัพได้สูงสุดถึง 3 ขั้นครับ

**ป.ล อีกรอบ** การใช้สกิลของ Perk แต่ละสายจะเพิ่มเลเวล "ความก้าวหน้าทักษะ" ของ Perk แต่ละสายด้วย ซึ่งมันจะทำให้เราได้รับ แต้มสำหรับอัพ Perk หรือความสามารถเพิ่มเติมอื่นๆ เช่นกัน โดยรายละเอียดจะอยู่ด้านล่างข้อมูลสกิลของ Perk แต่ละสายครับ


ลอบเร้น


เป็นไปตามชื่อเลย สกิลส่วนใหญ่ในสายนี้จะช่วยให้เราสามารถลอบเร้น และปลิดชีพศัตรูที่ไม่รู้ตัวได้ง่ายขึ้น หลายสกิลเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ให้กับเราด้วย และบางสกิลก็เพิ่มความเสียหายที่ทำได้แบบเยอะมากให้กับอาวุธที่อยู่ในเงื่อนไข (สไนเปอร์, อาวุธเก็บเสียง หรือดาเมจจากพิษ) ในสายนี้มีสกิลที่ทำให้เราสามารถขวางมีดได้อยู่ด้วย แน่นอนว่ามีสกิลที่ช่วยให้เอาตัวรอดได้อยู่บางส่วนเช่นกัน



  1. ปลิดชีพอย่างเงียบๆ (ติดตัว) - ศัตรูที่มีพลังชีวิตน้อยกว่า 15% จะหมดสภาพทันทีเมื่อถูกโจมตีด้วยมีด ไม่สามารถใช้ได้กับศัตรูที่มีระดับความเย็นสูงมาก
    (ต้องการความใจเย็น 16 ในการปลดล็อค)

  2. ออกจากเงามืด (ทริกเกอร์) - หลังจากเข้าสู่การต่อสู้ เพิ่มโอกาสคริติคอล 25% เป็นเวลา 7 วินาที
    (ต้องการความใจเย็น 16 ในการปลดล็อค)

  3. สไนเปอร์ (ติดตัว) - เพิ่มความรุนแรงจากการยิงหัว 30% เมื่อไม่ได้ต่อสู้
    (ต้องการความใจเย็น 9 ในการปลดล็อค)

  4. เสือหมอบ (ติดตัว) - เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ 20% เมื่อย่อง

  5. จู่โจมเงามืด (ติดตัว) - เพิ่มโอกาสคริติคอล 15% ขณะย่อง
    (ต้องการความใจเย็น 7 ในการปลดล็อค)

  6. ยาแก้พิษขนานแรง (ติดตัว) - ทำให้สามารถต้านทานพิษได้
    (ต้องการความใจเย็น 11 ในการปลดล็อค)

  7. เขี้ยวพิษ (ติดตัว) - มีดทุกเล่มจะทำให้ศัตรูติดพิษ
    (ต้องการความใจเย็น 14 ในการปลดล็อค)

  8. เร่งพิษ (ติดตัว) - สร้างความเสียหายเพิ่มขึ้น 20% แก่ศัตรูที่ติดพิษ
    (ต้องการความใจเย็น 18 ในการปลดล็อค)

  9. โกงความตาย (ทริกเกอร์) - เมื่อพลังชีวิตต่ำกว่า 50% จะลดความเสียหายที่เข้ามา 50% เป็นเวลา 10 วินาที ไม่สามารถเกิดผลได้ต่อหนึ่งครั้งต่อหนึ่งนาที
    (ต้องการความใจเย็น 18 ในการปลดล็อค)

  10. งูหางกระดิ่ง (ติดตัว) - ศัตรูที่ติดพิษจะเคลื่อนที่ช้าลง
    (ต้องการความใจเย็น 14 ในการปลดล็อค)

  11. งานเนี๊ยบ (ใช้งาน) - คุณสามารถแบกร่างของศัตรูได้ทันที หลังจากเทคดาวน์ด้วยการกด E ค้าง
    (ต้องการความใจเย็น 11 ในการปลดล็อค)

  12. มีดบิน (ใช้งาน) - ช่วยให้คุณสามารถปามีดได้โดยการกด คลิกขวาค้าง เพื่อเล็ง แล้วกด คลิกซ้ายค้างเพื่อปา

  13. แนบเนียนไปกับเงา (ติดตัว) - เพื่อความเสียหายที่เกิดจากอาวุธเก็บเสียง 25% ขณะที่ย่อง

  14. ขาดีด (ทริกเกอร์) - ความเร็วในการเคลื่อนที่หลังจากที่เทคดาวน์สำเร็จจะเพิ่มขึ้น 30% เป็นเวลา 10 วินาที

  15. เงามืด (ติดตัว) - เวลาในการพบตัวศัตรูจะเพิ่มขึ้น 20%
    (ต้องการความใจเย็น 12 ในการปลดล็อค)

  16. ถอนตัวอย่างรวดเร็ว (ทริกเกอร์) - เพื่อความเร็วในการเคลื่อนที่ 50% เป็นเวลา 5 วินาทีเมื่อถูกศัตรูพบตัว
    (ต้องการความใจเย็น 16 ในการปลดล็อค)

  17. พิษทำลายประสาท (ติดตัว) - ความเสียหายจากพิษจะเพิ่มขึ้นสองเท่า
    (ต้องการความใจเย็น 18 ในการปลดล็อค)

  18. คอมมานโด (ติดตัว) - คุณจะไม่สามารถถูกพบตัวได้ถ้าหากว่าอยู่ในน้ำ
    (ต้องการความใจเย็น 14 ในการปลดล็อค)

  19. กรีดคอ (ติดตัว) - มีดที่ปาออกไปจะสร้างความเสียหายเพิ่มขึ้น 30%
    (ต้องการความใจเย็น 9 ในการปลดล็อค)

  20. มังกรซ่อนลาย (ใช้งาน) - ช่วยให้คุณสามารถเทคดาวน์ศัตรูกลางอากาศแบบไม่ถึงตายกับเป้าหมายที่ไม่รู้ตัวได้

  21. มือสังหาร (ติดตัว) - สร้างความเสียหายเพิ่มขึ้น 15% กับศัตรูที่เป็นมนุษย์
    (ต้องการความใจเย็น 7 ในการปลดล็อค)

  22. ฟาดให้มึน (ทริกเกอร์) -  การโจมตีประชิดอย่างรวดเร็วด้วยอาวุธระยะไกลจะทำให้ศัตรูชะงัก และเปิดโอกาสให้คุณสามารถกำจัดศัตรูได้
    (ต้องการความใจเย็น 11 ในการปลดล็อค)

  23. เงาฟื้นฟู (ติดตัว) - ขณะที่ลอบเร้นอยู่การฟื้นฟูพลังชีวิตจะเพิ่มขึ้น 25%
    (ต้องการความใจเย็น 16 ในการปลดล็อค)

  24. ปรมจารย์นินจา (ติดตัว) - การโจมตีขณะย่อตัวจากการลอบเร้นด้วยอาวุธระยะใกล้ จะสร้างความเสียหายเพิ่มขึ้น 100% และการันตรีติดคริติคอล
    (ต้องการความใจเย็น 20 ในการปลดล็อค)

  25. พิษวิทยา - เพิ่มระยะเวลาการติดพิษให้กับศัตรู 5 วินาที +0.2 วินาทีต่อแต้มทักษะแฝง
    (ทักษะแฝงจะปลดล็อคเมื่อค่า ลอบเร้นถึง 20 แต้ม)


รางวัลความก้าวหน้าของทักษะ

2 เพิ่มการหลบหลีกขึ้น 3%
3 แต้มทักษะเสริม +1
4 เพิ่มช่วงเวลาก่อนที่ศัตรูจะตรวจพบเรา 10%
5 แต้มทักษะเสริม +1
6 เพิ่มอัตราการฟื้นฟูพลังชีวิตเมื่อไม่ได้ต่อสู้ขึ้น 10%
7 แต้มทักษะเสริม +1
8 เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนไหวขึ้น 3%
9 เพิ่มความเสียหายที่ทำต่อวินาทีขึ้น 3%
10 แต้มทักษะเสริม +1
11 เพิ่มความเสียหายที่ทำต่อวินาทีขึ้น 2%
12 เพิ่มการหลบหลีกขึ้น 3%
13 แต้มทักษะเสริม +1
14 เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนไหวขึ้น 2%
15 เพิ่มช่วงเวลาก่อนที่ศัตรูจะตรวจพบเรา 10%
16 เพิ่มการหลบหลีกขึ้น 4%
17 แต้มทักษะเสริม +1
18 แต้มทักษะเสริม +1
19 เพิ่มช่วงเวลาก่อนที่ศัตรูจะตรวจพบเรา 10%
20 ปลดล็อค Perk สุดท้ายของสายนี้


ความเลือดเย็น


Cold Blood  (เลือดเย็น) เป็นบัฟอย่างหนึ่งที่เราจะได้รับเมื่อ สามารถสังหารศัตรูได้ โดยบัฟดังกล่าวสามารถซ้อนทับได้สูงสุด 3 ครั้งโดยพื้นฐาน แต่ละสแตคจะทำให้เราเคลื่อนที่ได้เร็วขึ้น 2% ซึ่ง Perk ส่วนใหญ่ในสายนี้จะช่วยเสริมความสามารถให้กับแสตคของ Cold Blood นั้นเอง แต่ก็มีสกิลบางส่วนที่บวกดาเมให้กับเราเลย โดยที่ไม่ได้ขอสแตคดังกล่าวเช่นกันครับ



  1. คำนวนอย่างเยือกเย็น (ติดตัว) - การโจมตีคริติคอลมีโอกาส 25% ที่จะเพิ่มการทับซ้อนของเลือดเย็น
    (ต้องการความใจเย็น 14 ในการปลดล็อค)

  2. เลือดเย็นสุดๆ (ติดตัว) - เพิ่มจำนวนการทับซ้อนสูงสุดของเลือดเย็นขึ้น 1 ครั้ง
    (ต้องการความใจเย็น 16 ในการปลดล็อค)

  3. ต้องรอด (ติดตัว) - เพิ่มความต้านทานทั้งหมด 2.5% ต่อจำนวนการทับซ้อนของเลือดเย็น

  4. ไซแนปส์แช่เย็น (ติดตัว)  ลดคูลดาวน์ลง 3% ต่อจำนวนการทับซ้อนของเลือดเย็น
    (ต้องการความใจเย็น 7 ในการปลดล็อค)

  5. นองเลือด (ติดตัว) - เมื่อทักษะแฝงเลือดเย็นทำงาน เพิ่มการหลบหลีก 5%
    (ต้องการความใจเย็น 12 ในการปลดล็อค)

  6. ความเจ็บปวดก็แค่ภาพลวงตา (ติดตัว) - เมื่อทักษะแฝงเลือดเย็นทำงาน มีโอกาสที่จะไม่ได้รับความเสียหายการโจมตีที่เข้ามา 5%
    (ต้องการความใจเย็น 18 ในการปลดล็อค)

  7. ยอมหักไม่ยอมงอ (ติดตัว) - เพิ่มจำนวนการทับซ้อนสูงสุดของเลือดเย็นขึ้น 1 ครั้ง
    (ต้องการความใจเย็น 16 ในการปลดล็อค)

  8. เพรเดเตอร์ (ติดตัว) - เมื่อทักษะแฝงเลือดเย็น ทำงาน ความเร็วในการโจมตีจะเพิ่มขึ้น 10%
    (ต้องการความใจเย็น 12 ในการปลดล็อค)

  9. คริติคอลกระจาย (ติดตัว) - เพิ่มระยะเวลาของเลือดเย็นขึ้น 5 วินาที
    (ต้องการความใจเย็น 7 ในการปลดล็อค)

  10. ความเลือดเย็น (ติดตัว) - หลังจากที่ปรายศัตรูได้แล้ว จะได้รับผลของทักษะเสริมเลือดเย็นเป็นเวลา 10 วินาทีและเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ 2% สามารถมีผลทับซ้อนได้ 1 ครั้ง

  11. กระแสเลือดสูบฉีด (ติดตัว) - เพิ่มการฟื้นฟูพลังชีวิตทั้งในและนอกการต่อสู้ขึ้น 50% ต่อจำนวนการทับซ้อนของเลือดเย็น
    (ต้องการความใจเย็น 9 ในการปลดล็อค)

  12. บ่อเลือด (ติดตัว) - เมื่อพลังชีวิตคุณเหลือ 45% เลือดจะทำงานโดยอัตโนมัติพร้อมกับผลทับซ้อนสูงสุด
    (ต้องการความใจเย็น 14 ในการปลดล็อค)

  13. สสารสร้างความเย็น (ติดตัว) - การทับซ้อนของเลือดเย็นจะลดลงทีละหนึ่ง ไม่ใช่ทั้งหมดในทีเดียว
    (ต้องการความใจเย็น 16 ในการปลดล็อค)

  14. แม่นยำแม้เยือกเย็น (ติดตัว) - เพิ่มความเสียหายการยิงหัว 50%
    (ต้องการความใจเย็น 11 ในการปลดล็อค)

  15. ดีดหน่อย (ติดตัว) - เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ 2.5% ต่อจำนวนการทับซ้อนของเลือดเย็น

  16. ลิมเลือดป้องกันตัว (ติดตัว) - เพิ่มเกราะทั้งหมด 10% ต่อจำนวนการทับซ้อนของเลือดเย็น
    (ต้องการความใจเย็น 9 ในการปลดล็อค)

  17. อัพโหลดด่วน (ติดตัว) - ลดระยะเวลาการอัพโหลดแอคด่วนลง 1% ต่อจำนวนการทับซ้อนของเลือดเย็น
    (ต้องการความใจเย็น 12 ในการปลดล็อค)

  18. ภูมิคุ้มกัน (ติดตัว) - เมื่อทักษะแฝงเลือดเย็นทำงาน คุณจะทนต่อความเสียหายเลือดออก พิษและไฟไหม้
    (ต้องการความใจเย็น 12 ในการปลดล็อค)

  19. ไร้ปราณี - ถ้าเลือดเย็นทำงานอยู่ จะเพิ่มโอกาสคริติคอล 10% และเพิ่มความเสียหายคริติคอล 25% แต้มทักษะแฝงแต่ละแต้มจะเพิ่มโอกาสคริติคอล 1% และเพิ่มความเสียหายคริติคอล 3%
    (ทักษะแฝงจะปลดล็อคเมื่อค่าความเลือดเย็นถึง 20 แต้ม)


รางวัลความก้าวหน้าของทักษะ

2 เพิ่มโอกาสคริติคอล 10%
3 เพิ่มเกราะ 3%
4 แต้มทักษะเสริม + 1
5 แต้มทักษะเสริม + 1
6 เพิ่มแม็คเลือด 10%
7 เพิ่มแม็คสเตมินา 10%
8 เพิ่มความต้านทานทั้งหมด 5%
9 แต้มทักษะเสริม +1
10 แต้มทักษะเสริม +1
11 แต้มทักษะเสริม +1
12 เพิ่มความต้านทานทั้งหมด 5%
13 แต้มทักษะเสริม +1
14 เพิ่มความเสียหายคริติคอล 5%
15 เพิ่มโอกาศคริติคอล 10%
16 เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ 3%
17 แต้มทักษะเสริม +1
18 เพิ่มเกราะ 7%
19 เพิ่มความเสียหายคริติคอล 5%
20 ปลดล็อค Perk สุดท้ายของสายนี้



ก็จบไปแล้วครับกับสรุปข้อมูลสายสุดท้าย "ความใจเย็น" จากเกม Cyberpunk 2077 ซึ่งเพื่อนๆ สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดสกิลสายอื่นๆ และบทความน่าสนใจได้ผ่านลิงก์นี้ หวังว่าบทควาทสรุปข้อมูลรายละเอียดสกิลทั้งหมดจะช่วยให้เพื่อนๆ เล่นเกมนี้ได้ตามใจปราถนามากขึ้นครับ
เกมมือถือแนะนำ
อัพเดทล่าสุด วันที่ 22/01/64
FOG - Battle Royale
PLAYNETA LIMITED
Omega Legends
IGG.COM
Astracraft
NetEase Games
My Heroes: SEA
Reality Squared Games
Vita Fighters
Ranida Labs
เกมพีซี/คอนโซลแนะนำ
อัพเดทล่าสุด วันที่ 22/01/64
Hitman 3
IO Interactive A/S
ENDER LILIES: Quietus of the Knights
Live Wire, adglobe
Skul: The Hero Slayer
SouthPAW Games
GameFever TH | เพราะเกมคือชีวิต
Cyberpunk 2077: สรุปรายละเอียดสกิลทั้ง 2 สายของสเตตัส "ความใจเย็น"
18/12/2020
การเล่นสไตล์ลอบเร้นเป็นหนึ่งในรูปแบบที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในเกม RPG ยุคหลังๆ เนื่องจากวิธีการเล่นสไตล์นี้สามารถทำให้เราเอาชนะ หรือผ่านด่านต่างๆ ได้โดยไม่จำเป็นต้องต่อสู้ให้บาดเจ็บเลยแม้แต่น้อย ซึ่งใน Cyberpunk 2077 เองก็สามารถเล่นสไตล์นี้ได้เหมือนกัน ด้วยสกิลต่างๆ ที่อยู่ในสเตตัส "ความใจเย็น" ครับ

สกิลในสเตตัสนี้จะแบ่งออกเป็น 2 สายคือ "ลอบเร้น" และ "ความเลือดเย็น" โดยสกิลส่วนใหญ่จะเน้นไปที่การทำให้เราแอบเข้าไปปลิดชีพอีกฝ่ายที่ไม่รู้ตัวได้ง่ายขึ้น รวมไปถึงเพิ่มดาเมให้กับอาวุธเฉพาะทางบางชนิด และบางสกิลยังเพิ่มโอกาสริติคอ และความเสียหายที่ทำได้จากการริติคอด้วยครับ
**ป.ล** ข้อมูลสกิลทั้งหมดที่อยู่ในบทความนี้ จะเป็นข้อมูลเลเวล 1 ของสกิลแต่ละอัน โดยบางสกิลจะสามารถอัพได้สูงสุดถึง 3 ขั้นครับ

**ป.ล อีกรอบ** การใช้สกิลของ Perk แต่ละสายจะเพิ่มเลเวล "ความก้าวหน้าทักษะ" ของ Perk แต่ละสายด้วย ซึ่งมันจะทำให้เราได้รับ แต้มสำหรับอัพ Perk หรือความสามารถเพิ่มเติมอื่นๆ เช่นกัน โดยรายละเอียดจะอยู่ด้านล่างข้อมูลสกิลของ Perk แต่ละสายครับ


ลอบเร้น


เป็นไปตามชื่อเลย สกิลส่วนใหญ่ในสายนี้จะช่วยให้เราสามารถลอบเร้น และปลิดชีพศัตรูที่ไม่รู้ตัวได้ง่ายขึ้น หลายสกิลเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ให้กับเราด้วย และบางสกิลก็เพิ่มความเสียหายที่ทำได้แบบเยอะมากให้กับอาวุธที่อยู่ในเงื่อนไข (สไนเปอร์, อาวุธเก็บเสียง หรือดาเมจจากพิษ) ในสายนี้มีสกิลที่ทำให้เราสามารถขวางมีดได้อยู่ด้วย แน่นอนว่ามีสกิลที่ช่วยให้เอาตัวรอดได้อยู่บางส่วนเช่นกัน



  1. ปลิดชีพอย่างเงียบๆ (ติดตัว) - ศัตรูที่มีพลังชีวิตน้อยกว่า 15% จะหมดสภาพทันทีเมื่อถูกโจมตีด้วยมีด ไม่สามารถใช้ได้กับศัตรูที่มีระดับความเย็นสูงมาก
    (ต้องการความใจเย็น 16 ในการปลดล็อค)

  2. ออกจากเงามืด (ทริกเกอร์) - หลังจากเข้าสู่การต่อสู้ เพิ่มโอกาสคริติคอล 25% เป็นเวลา 7 วินาที
    (ต้องการความใจเย็น 16 ในการปลดล็อค)

  3. สไนเปอร์ (ติดตัว) - เพิ่มความรุนแรงจากการยิงหัว 30% เมื่อไม่ได้ต่อสู้
    (ต้องการความใจเย็น 9 ในการปลดล็อค)

  4. เสือหมอบ (ติดตัว) - เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ 20% เมื่อย่อง

  5. จู่โจมเงามืด (ติดตัว) - เพิ่มโอกาสคริติคอล 15% ขณะย่อง
    (ต้องการความใจเย็น 7 ในการปลดล็อค)

  6. ยาแก้พิษขนานแรง (ติดตัว) - ทำให้สามารถต้านทานพิษได้
    (ต้องการความใจเย็น 11 ในการปลดล็อค)

  7. เขี้ยวพิษ (ติดตัว) - มีดทุกเล่มจะทำให้ศัตรูติดพิษ
    (ต้องการความใจเย็น 14 ในการปลดล็อค)

  8. เร่งพิษ (ติดตัว) - สร้างความเสียหายเพิ่มขึ้น 20% แก่ศัตรูที่ติดพิษ
    (ต้องการความใจเย็น 18 ในการปลดล็อค)

  9. โกงความตาย (ทริกเกอร์) - เมื่อพลังชีวิตต่ำกว่า 50% จะลดความเสียหายที่เข้ามา 50% เป็นเวลา 10 วินาที ไม่สามารถเกิดผลได้ต่อหนึ่งครั้งต่อหนึ่งนาที
    (ต้องการความใจเย็น 18 ในการปลดล็อค)

  10. งูหางกระดิ่ง (ติดตัว) - ศัตรูที่ติดพิษจะเคลื่อนที่ช้าลง
    (ต้องการความใจเย็น 14 ในการปลดล็อค)

  11. งานเนี๊ยบ (ใช้งาน) - คุณสามารถแบกร่างของศัตรูได้ทันที หลังจากเทคดาวน์ด้วยการกด E ค้าง
    (ต้องการความใจเย็น 11 ในการปลดล็อค)

  12. มีดบิน (ใช้งาน) - ช่วยให้คุณสามารถปามีดได้โดยการกด คลิกขวาค้าง เพื่อเล็ง แล้วกด คลิกซ้ายค้างเพื่อปา

  13. แนบเนียนไปกับเงา (ติดตัว) - เพื่อความเสียหายที่เกิดจากอาวุธเก็บเสียง 25% ขณะที่ย่อง

  14. ขาดีด (ทริกเกอร์) - ความเร็วในการเคลื่อนที่หลังจากที่เทคดาวน์สำเร็จจะเพิ่มขึ้น 30% เป็นเวลา 10 วินาที

  15. เงามืด (ติดตัว) - เวลาในการพบตัวศัตรูจะเพิ่มขึ้น 20%
    (ต้องการความใจเย็น 12 ในการปลดล็อค)

  16. ถอนตัวอย่างรวดเร็ว (ทริกเกอร์) - เพื่อความเร็วในการเคลื่อนที่ 50% เป็นเวลา 5 วินาทีเมื่อถูกศัตรูพบตัว
    (ต้องการความใจเย็น 16 ในการปลดล็อค)

  17. พิษทำลายประสาท (ติดตัว) - ความเสียหายจากพิษจะเพิ่มขึ้นสองเท่า
    (ต้องการความใจเย็น 18 ในการปลดล็อค)

  18. คอมมานโด (ติดตัว) - คุณจะไม่สามารถถูกพบตัวได้ถ้าหากว่าอยู่ในน้ำ
    (ต้องการความใจเย็น 14 ในการปลดล็อค)

  19. กรีดคอ (ติดตัว) - มีดที่ปาออกไปจะสร้างความเสียหายเพิ่มขึ้น 30%
    (ต้องการความใจเย็น 9 ในการปลดล็อค)

  20. มังกรซ่อนลาย (ใช้งาน) - ช่วยให้คุณสามารถเทคดาวน์ศัตรูกลางอากาศแบบไม่ถึงตายกับเป้าหมายที่ไม่รู้ตัวได้

  21. มือสังหาร (ติดตัว) - สร้างความเสียหายเพิ่มขึ้น 15% กับศัตรูที่เป็นมนุษย์
    (ต้องการความใจเย็น 7 ในการปลดล็อค)

  22. ฟาดให้มึน (ทริกเกอร์) -  การโจมตีประชิดอย่างรวดเร็วด้วยอาวุธระยะไกลจะทำให้ศัตรูชะงัก และเปิดโอกาสให้คุณสามารถกำจัดศัตรูได้
    (ต้องการความใจเย็น 11 ในการปลดล็อค)

  23. เงาฟื้นฟู (ติดตัว) - ขณะที่ลอบเร้นอยู่การฟื้นฟูพลังชีวิตจะเพิ่มขึ้น 25%
    (ต้องการความใจเย็น 16 ในการปลดล็อค)

  24. ปรมจารย์นินจา (ติดตัว) - การโจมตีขณะย่อตัวจากการลอบเร้นด้วยอาวุธระยะใกล้ จะสร้างความเสียหายเพิ่มขึ้น 100% และการันตรีติดคริติคอล
    (ต้องการความใจเย็น 20 ในการปลดล็อค)

  25. พิษวิทยา - เพิ่มระยะเวลาการติดพิษให้กับศัตรู 5 วินาที +0.2 วินาทีต่อแต้มทักษะแฝง
    (ทักษะแฝงจะปลดล็อคเมื่อค่า ลอบเร้นถึง 20 แต้ม)


รางวัลความก้าวหน้าของทักษะ

2 เพิ่มการหลบหลีกขึ้น 3%
3 แต้มทักษะเสริม +1
4 เพิ่มช่วงเวลาก่อนที่ศัตรูจะตรวจพบเรา 10%
5 แต้มทักษะเสริม +1
6 เพิ่มอัตราการฟื้นฟูพลังชีวิตเมื่อไม่ได้ต่อสู้ขึ้น 10%
7 แต้มทักษะเสริม +1
8 เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนไหวขึ้น 3%
9 เพิ่มความเสียหายที่ทำต่อวินาทีขึ้น 3%
10 แต้มทักษะเสริม +1
11 เพิ่มความเสียหายที่ทำต่อวินาทีขึ้น 2%
12 เพิ่มการหลบหลีกขึ้น 3%
13 แต้มทักษะเสริม +1
14 เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนไหวขึ้น 2%
15 เพิ่มช่วงเวลาก่อนที่ศัตรูจะตรวจพบเรา 10%
16 เพิ่มการหลบหลีกขึ้น 4%
17 แต้มทักษะเสริม +1
18 แต้มทักษะเสริม +1
19 เพิ่มช่วงเวลาก่อนที่ศัตรูจะตรวจพบเรา 10%
20 ปลดล็อค Perk สุดท้ายของสายนี้


ความเลือดเย็น


Cold Blood  (เลือดเย็น) เป็นบัฟอย่างหนึ่งที่เราจะได้รับเมื่อ สามารถสังหารศัตรูได้ โดยบัฟดังกล่าวสามารถซ้อนทับได้สูงสุด 3 ครั้งโดยพื้นฐาน แต่ละสแตคจะทำให้เราเคลื่อนที่ได้เร็วขึ้น 2% ซึ่ง Perk ส่วนใหญ่ในสายนี้จะช่วยเสริมความสามารถให้กับแสตคของ Cold Blood นั้นเอง แต่ก็มีสกิลบางส่วนที่บวกดาเมให้กับเราเลย โดยที่ไม่ได้ขอสแตคดังกล่าวเช่นกันครับ



  1. คำนวนอย่างเยือกเย็น (ติดตัว) - การโจมตีคริติคอลมีโอกาส 25% ที่จะเพิ่มการทับซ้อนของเลือดเย็น
    (ต้องการความใจเย็น 14 ในการปลดล็อค)

  2. เลือดเย็นสุดๆ (ติดตัว) - เพิ่มจำนวนการทับซ้อนสูงสุดของเลือดเย็นขึ้น 1 ครั้ง
    (ต้องการความใจเย็น 16 ในการปลดล็อค)

  3. ต้องรอด (ติดตัว) - เพิ่มความต้านทานทั้งหมด 2.5% ต่อจำนวนการทับซ้อนของเลือดเย็น

  4. ไซแนปส์แช่เย็น (ติดตัว)  ลดคูลดาวน์ลง 3% ต่อจำนวนการทับซ้อนของเลือดเย็น
    (ต้องการความใจเย็น 7 ในการปลดล็อค)

  5. นองเลือด (ติดตัว) - เมื่อทักษะแฝงเลือดเย็นทำงาน เพิ่มการหลบหลีก 5%
    (ต้องการความใจเย็น 12 ในการปลดล็อค)

  6. ความเจ็บปวดก็แค่ภาพลวงตา (ติดตัว) - เมื่อทักษะแฝงเลือดเย็นทำงาน มีโอกาสที่จะไม่ได้รับความเสียหายการโจมตีที่เข้ามา 5%
    (ต้องการความใจเย็น 18 ในการปลดล็อค)

  7. ยอมหักไม่ยอมงอ (ติดตัว) - เพิ่มจำนวนการทับซ้อนสูงสุดของเลือดเย็นขึ้น 1 ครั้ง
    (ต้องการความใจเย็น 16 ในการปลดล็อค)

  8. เพรเดเตอร์ (ติดตัว) - เมื่อทักษะแฝงเลือดเย็น ทำงาน ความเร็วในการโจมตีจะเพิ่มขึ้น 10%
    (ต้องการความใจเย็น 12 ในการปลดล็อค)

  9. คริติคอลกระจาย (ติดตัว) - เพิ่มระยะเวลาของเลือดเย็นขึ้น 5 วินาที
    (ต้องการความใจเย็น 7 ในการปลดล็อค)

  10. ความเลือดเย็น (ติดตัว) - หลังจากที่ปรายศัตรูได้แล้ว จะได้รับผลของทักษะเสริมเลือดเย็นเป็นเวลา 10 วินาทีและเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ 2% สามารถมีผลทับซ้อนได้ 1 ครั้ง

  11. กระแสเลือดสูบฉีด (ติดตัว) - เพิ่มการฟื้นฟูพลังชีวิตทั้งในและนอกการต่อสู้ขึ้น 50% ต่อจำนวนการทับซ้อนของเลือดเย็น
    (ต้องการความใจเย็น 9 ในการปลดล็อค)

  12. บ่อเลือด (ติดตัว) - เมื่อพลังชีวิตคุณเหลือ 45% เลือดจะทำงานโดยอัตโนมัติพร้อมกับผลทับซ้อนสูงสุด
    (ต้องการความใจเย็น 14 ในการปลดล็อค)

  13. สสารสร้างความเย็น (ติดตัว) - การทับซ้อนของเลือดเย็นจะลดลงทีละหนึ่ง ไม่ใช่ทั้งหมดในทีเดียว
    (ต้องการความใจเย็น 16 ในการปลดล็อค)

  14. แม่นยำแม้เยือกเย็น (ติดตัว) - เพิ่มความเสียหายการยิงหัว 50%
    (ต้องการความใจเย็น 11 ในการปลดล็อค)

  15. ดีดหน่อย (ติดตัว) - เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ 2.5% ต่อจำนวนการทับซ้อนของเลือดเย็น

  16. ลิมเลือดป้องกันตัว (ติดตัว) - เพิ่มเกราะทั้งหมด 10% ต่อจำนวนการทับซ้อนของเลือดเย็น
    (ต้องการความใจเย็น 9 ในการปลดล็อค)

  17. อัพโหลดด่วน (ติดตัว) - ลดระยะเวลาการอัพโหลดแอคด่วนลง 1% ต่อจำนวนการทับซ้อนของเลือดเย็น
    (ต้องการความใจเย็น 12 ในการปลดล็อค)

  18. ภูมิคุ้มกัน (ติดตัว) - เมื่อทักษะแฝงเลือดเย็นทำงาน คุณจะทนต่อความเสียหายเลือดออก พิษและไฟไหม้
    (ต้องการความใจเย็น 12 ในการปลดล็อค)

  19. ไร้ปราณี - ถ้าเลือดเย็นทำงานอยู่ จะเพิ่มโอกาสคริติคอล 10% และเพิ่มความเสียหายคริติคอล 25% แต้มทักษะแฝงแต่ละแต้มจะเพิ่มโอกาสคริติคอล 1% และเพิ่มความเสียหายคริติคอล 3%
    (ทักษะแฝงจะปลดล็อคเมื่อค่าความเลือดเย็นถึง 20 แต้ม)


รางวัลความก้าวหน้าของทักษะ

2 เพิ่มโอกาสคริติคอล 10%
3 เพิ่มเกราะ 3%
4 แต้มทักษะเสริม + 1
5 แต้มทักษะเสริม + 1
6 เพิ่มแม็คเลือด 10%
7 เพิ่มแม็คสเตมินา 10%
8 เพิ่มความต้านทานทั้งหมด 5%
9 แต้มทักษะเสริม +1
10 แต้มทักษะเสริม +1
11 แต้มทักษะเสริม +1
12 เพิ่มความต้านทานทั้งหมด 5%
13 แต้มทักษะเสริม +1
14 เพิ่มความเสียหายคริติคอล 5%
15 เพิ่มโอกาศคริติคอล 10%
16 เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ 3%
17 แต้มทักษะเสริม +1
18 เพิ่มเกราะ 7%
19 เพิ่มความเสียหายคริติคอล 5%
20 ปลดล็อค Perk สุดท้ายของสายนี้



ก็จบไปแล้วครับกับสรุปข้อมูลสายสุดท้าย "ความใจเย็น" จากเกม Cyberpunk 2077 ซึ่งเพื่อนๆ สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดสกิลสายอื่นๆ และบทความน่าสนใจได้ผ่านลิงก์นี้ หวังว่าบทควาทสรุปข้อมูลรายละเอียดสกิลทั้งหมดจะช่วยให้เพื่อนๆ เล่นเกมนี้ได้ตามใจปราถนามากขึ้นครับ
บทความที่คล้ายกัน
เกมมือถือแนะนำ
อัพเดทล่าสุด วันที่ 22/01/64
FOG - Battle Royale
PLAYNETA LIMITED
Omega Legends
IGG.COM
Astracraft
NetEase Games
My Heroes: SEA
Reality Squared Games
Vita Fighters
Ranida Labs
เกมพีซี/คอนโซลแนะนำ
อัพเดทล่าสุด วันที่ 22/01/64
Hitman 3
IO Interactive A/S
ENDER LILIES: Quietus of the Knights
Live Wire, adglobe
Skul: The Hero Slayer
SouthPAW Games
Show header