ทุกวันนี้มีเกม RPG แนว Shooting มากมายในตลาด โดยเกมแนวนี้ มักจะมีหนึ่งปัญหาที่เหล่าผู้เล่นพูดถึง และคอมเพลนมาตลอด นั้นคือศัตรูที่เราพบในเกมจะมีบางตัวที่อึดถึกทน จนต้องยิงเป็นร้อยๆ นัดถึงจะสามารถฆ่าได้ บางตัววิ้งเข้ามาไล่กระทีบผู้เล่นแบบไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหม ยิ่งเท่าไหร่ก็ไม่ชะงัก, ล้ม หรือบาดเจ็บเลย โดยเฉพาะศัตรูที่เป็นบอส หรือตัวแรร์หายาก มันเหมือนกันว่าเรากำลังยิ่งปืนใส่ฟองน้ำอยู่เลยก็ว่าได้ ซึ่งมันมักจะทำให้ผู้เล่นหัวร้อนไปตามๆ กัน
Cyberpunk 2077 เองก็เป็นหนึ่งในเกม RPG แนว Shooting เช่นกัน ซึ่งมันก็อดสงสัยไม่ได้ว่า ประสบการ์ณที่เราจะได้ในเกมนี้จะเหมือนกับเกมอื่นๆ หรือเปล่า และต้องขอบคุณบทสัมภาษณ์ทาง VG247 กับคุณ Pawel Kapala ซึ่งทำให้เรารู้ว่า ผู้พัฒนาได้มีการออกแบบศัตรู รวมถึงระบบ เพื่อแก้ไขปัญหานี้แล้วครับ
Pawel Kapala ได้กล่าวว่า "ภายในเกมนี้ เราได้ทำให้ศัตรูตัวธรรมดาในเกม ไม่ถึกจนมากเกินไป คือกล่าวได้ว่า สามารถฆ่าได้โดยใช้กระสุนเพียงแค่ 4-5 นัดเท่านั้น และได้มีการทำให้ศัตรูทักตัวในเกมนี้ ได้รับผลจากกระสุนไม่รับดาเมจมากถึงจุดหนึ่งด้วย" กล่าวคือพวกบอส หรือศัตรูแรร์ๆ จะติดสตั๊น หรือไม่ก็ชะงัก เมื่อโดนดาเมจจากกระสุนเข้าไปมากๆ นั่นเอง การสู้กับศัตรูในเกมนี้ จึงน่าจะแตกต่างจากเกมแนวนี้อื่นๆ ที่มักทำให้ผู้เล่นรู้สึกเหมือนกับว่าเรากำลังยิงฟองน้ำอยู่นั้นเอง
อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการทำให้เกมสมดุล ไม่ให้การฆ่าศัตรูนั้นง่ายเกินไปจนเกมไม่มีความท้าทาย ตัวละครของเราเอง ก็จะรับดาเมจมากๆ ไม่ได้เช่นกัน กล่าวคือผู้เล่นเอง ก็จำเป็นต้องหลบเวลาโดนกระสุนสาดมาใส่เช่นกัน ไม่งั้นก็อาจจะตายได้ง่ายๆ ครับ
Cyberpunk 2077 จะวางจำหน่ายในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2020 นี้บนเครื่อง PS4, Xbox One และ PC
Credit: VG247
ทุกวันนี้มีเกม RPG แนว Shooting มากมายในตลาด โดยเกมแนวนี้ มักจะมีหนึ่งปัญหาที่เหล่าผู้เล่นพูดถึง และคอมเพลนมาตลอด นั้นคือศัตรูที่เราพบในเกมจะมีบางตัวที่อึดถึกทน จนต้องยิงเป็นร้อยๆ นัดถึงจะสามารถฆ่าได้ บางตัววิ้งเข้ามาไล่กระทีบผู้เล่นแบบไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหม ยิ่งเท่าไหร่ก็ไม่ชะงัก, ล้ม หรือบาดเจ็บเลย โดยเฉพาะศัตรูที่เป็นบอส หรือตัวแรร์หายาก มันเหมือนกันว่าเรากำลังยิ่งปืนใส่ฟองน้ำอยู่เลยก็ว่าได้ ซึ่งมันมักจะทำให้ผู้เล่นหัวร้อนไปตามๆ กัน
Cyberpunk 2077 เองก็เป็นหนึ่งในเกม RPG แนว Shooting เช่นกัน ซึ่งมันก็อดสงสัยไม่ได้ว่า ประสบการ์ณที่เราจะได้ในเกมนี้จะเหมือนกับเกมอื่นๆ หรือเปล่า และต้องขอบคุณบทสัมภาษณ์ทาง VG247 กับคุณ Pawel Kapala ซึ่งทำให้เรารู้ว่า ผู้พัฒนาได้มีการออกแบบศัตรู รวมถึงระบบ เพื่อแก้ไขปัญหานี้แล้วครับ
Pawel Kapala ได้กล่าวว่า "ภายในเกมนี้ เราได้ทำให้ศัตรูตัวธรรมดาในเกม ไม่ถึกจนมากเกินไป คือกล่าวได้ว่า สามารถฆ่าได้โดยใช้กระสุนเพียงแค่ 4-5 นัดเท่านั้น และได้มีการทำให้ศัตรูทักตัวในเกมนี้ ได้รับผลจากกระสุนไม่รับดาเมจมากถึงจุดหนึ่งด้วย" กล่าวคือพวกบอส หรือศัตรูแรร์ๆ จะติดสตั๊น หรือไม่ก็ชะงัก เมื่อโดนดาเมจจากกระสุนเข้าไปมากๆ นั่นเอง การสู้กับศัตรูในเกมนี้ จึงน่าจะแตกต่างจากเกมแนวนี้อื่นๆ ที่มักทำให้ผู้เล่นรู้สึกเหมือนกับว่าเรากำลังยิงฟองน้ำอยู่นั้นเอง
อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการทำให้เกมสมดุล ไม่ให้การฆ่าศัตรูนั้นง่ายเกินไปจนเกมไม่มีความท้าทาย ตัวละครของเราเอง ก็จะรับดาเมจมากๆ ไม่ได้เช่นกัน กล่าวคือผู้เล่นเอง ก็จำเป็นต้องหลบเวลาโดนกระสุนสาดมาใส่เช่นกัน ไม่งั้นก็อาจจะตายได้ง่ายๆ ครับ
Cyberpunk 2077 จะวางจำหน่ายในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2020 นี้บนเครื่อง PS4, Xbox One และ PC
Credit: VG247