เวลาเล่นเกม Auto Chess หลายคนพยายามทำคอมโบให้ติดหลายๆ อัน เพื่อให้ความสามารถหลากหลาย แต่ทีมที่เก่งที่สุด ไม่ใช่ทีมที่มีคอมโบเยอะที่สุด แต่ต้องมีความสมดุลต่างหาก และการที่จะสู้กับทีมที่สมดุลได้ จำเป็นต้องใช้การแก้เกมนั่นเอง วันนี้เราจะมาพูดถึง 2 เรื่องนี้กันครับ
สมดุลของทีมคืออะไร
ความสามารถของคอมโบในเกมจะแบ่งได้เป็น 2 ประเภทใหญ่ คือ คอมโบแทงค์ และคอมโบดาเมจ การทำให้สมดุลคือกระดานของเราจะต้องมี 2 อย่างนี้เสมอ โดยอาจจะเน้นไปด้านหนึ่ง คือเน้นแทงค์ หรือเน้นดาเมจมากกว่าก็ได้ แต่ต้องมีทั้งสองอย่างนี้ในทีมเดียวกัน
คอมโบแทงค์ ได้แก่
เผ่า Goblin / Spirit / Marine / Human / Cave Clan / Feathered / Kira
อาชีพ Mech / Warlock / Druid / Knight / Shaman / Warrior
[caption id="attachment_23948" align="alignnone" width="2194"] บัฟของเผ่า Goblin ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการแทงค์[/caption]
คอมโบดาเมจ ได้แก่
เผ่า Egersis / Dwarf / Beast / Dragon / Glacier / Demon
อาชีพ Hunter / Mage / Assassin / Witcher
[caption id="attachment_23946" align="alignnone" width="2194"] บัฟของเผ่า Beast ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำดาเมจ[/caption]
จัดสมดุลอย่างไร
คอมโบที่สมดุลอย่างง่ายที่พูดแล้วนึกออกได้เลยเช่น Knight + Glacier / Warrior + Hunter / Druid + Beast
[caption id="attachment_23945" align="alignnone" width="1100"] Warrior + Hunter[/caption]
จะเห็นได้ว่าถ้าเรารู้และแยกประเภทได้ว่า คอมโบไหนเป็นอย่างไร ทีมที่เราเล่นก็จะมีความสมดุลมากขึ้นโอกาสชนะมากขึ้นไปด้วย ทุกครั้งที่เราเล่นเกม หรือคิดแผนไว้ล่วงหน้า ควรจะคิดถึงเรื่องสมดุลไว้ด้วย
รู้ได้อย่างไรว่าทีมสมดุล
ในช่วงต้นเกมเราอาจจะไม่ต้องแคร์เรื่องสมดุลทีมมากนัก ให้เน้นที่ตัว 2 ดาวเพราะพวกนี้มีพลังสูง ไม่ต้องพึ่งคอมโบก็สามารถยืนได้ ทำให้สมดุลเป็นเรื่องที่ต้องคำนึงช่วงท้ายเกมมากกว่า การจะรู้ว่าทีมของเราสมดุลหรือยัง ให้เราวิเคราะห์ Synergy ของเราจากการต่อสู้กับทีมอื่นๆ ดังนี้
เวลาเล่นเกม Auto Chess หลายคนพยายามทำคอมโบให้ติดหลายๆ อัน เพื่อให้ความสามารถหลากหลาย แต่ทีมที่เก่งที่สุด ไม่ใช่ทีมที่มีคอมโบเยอะที่สุด แต่ต้องมีความสมดุลต่างหาก และการที่จะสู้กับทีมที่สมดุลได้ จำเป็นต้องใช้การแก้เกมนั่นเอง วันนี้เราจะมาพูดถึง 2 เรื่องนี้กันครับ
สมดุลของทีมคืออะไร
ความสามารถของคอมโบในเกมจะแบ่งได้เป็น 2 ประเภทใหญ่ คือ คอมโบแทงค์ และคอมโบดาเมจ การทำให้สมดุลคือกระดานของเราจะต้องมี 2 อย่างนี้เสมอ โดยอาจจะเน้นไปด้านหนึ่ง คือเน้นแทงค์ หรือเน้นดาเมจมากกว่าก็ได้ แต่ต้องมีทั้งสองอย่างนี้ในทีมเดียวกัน
คอมโบแทงค์ ได้แก่
เผ่า Goblin / Spirit / Marine / Human / Cave Clan / Feathered / Kira
อาชีพ Mech / Warlock / Druid / Knight / Shaman / Warrior
[caption id="attachment_23948" align="alignnone" width="2194"] บัฟของเผ่า Goblin ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการแทงค์[/caption]
คอมโบดาเมจ ได้แก่
เผ่า Egersis / Dwarf / Beast / Dragon / Glacier / Demon
อาชีพ Hunter / Mage / Assassin / Witcher
[caption id="attachment_23946" align="alignnone" width="2194"] บัฟของเผ่า Beast ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำดาเมจ[/caption]
จัดสมดุลอย่างไร
คอมโบที่สมดุลอย่างง่ายที่พูดแล้วนึกออกได้เลยเช่น Knight + Glacier / Warrior + Hunter / Druid + Beast
[caption id="attachment_23945" align="alignnone" width="1100"] Warrior + Hunter[/caption]
จะเห็นได้ว่าถ้าเรารู้และแยกประเภทได้ว่า คอมโบไหนเป็นอย่างไร ทีมที่เราเล่นก็จะมีความสมดุลมากขึ้นโอกาสชนะมากขึ้นไปด้วย ทุกครั้งที่เราเล่นเกม หรือคิดแผนไว้ล่วงหน้า ควรจะคิดถึงเรื่องสมดุลไว้ด้วย
รู้ได้อย่างไรว่าทีมสมดุล
ในช่วงต้นเกมเราอาจจะไม่ต้องแคร์เรื่องสมดุลทีมมากนัก ให้เน้นที่ตัว 2 ดาวเพราะพวกนี้มีพลังสูง ไม่ต้องพึ่งคอมโบก็สามารถยืนได้ ทำให้สมดุลเป็นเรื่องที่ต้องคำนึงช่วงท้ายเกมมากกว่า การจะรู้ว่าทีมของเราสมดุลหรือยัง ให้เราวิเคราะห์ Synergy ของเราจากการต่อสู้กับทีมอื่นๆ ดังนี้