Image default
ข่าว

นักพัฒนาจาก Rockstar หลายคนออกมาปกป้องวัฒนธรรมการทำงานของบริษัทแล้ว

หลังจากที่มีข่าวลือหนาหูเรื่องวัฒนธรรมการทำงานอันหฤโหดของค่าย ล่าสุดผู้พัฒนา Rockstar Games ได้อนุญาติให้พนักงานของค่ายหลายๆ คนออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับประสบการณ์ของแต่ละคนในการทำงานที่ค่าย ซึ่งส่วนใหญ่ล้วนแล้วแต่ออกมาในทางบวก แม้ว่าหลายๆ คนจะยืนยันว่าค่ายมักจะใช้งานพนักงานล่วงเวลาจริงๆ

แม้ว่าจะมีพนักงานออกมาพูดถึงประสบการณ์กันหลายคน แต่ส่วนใหญ่ดูจะมีใจความไปในทิศทางเดียวกันว่าผู้พัฒนาส่วนใหญ่ในปัจจุบันใช้เวลาทำงานสัปดาห์ละ 50-60 ชม. (เฉลี่ยวันละ 10-12 ชม.) ซึ่งดีขึ้นกว่าสมัยก่อนมากๆ แล้ว เพราะเกมที่พัฒนาก่อนหน้า Red Dead Redemption 2 ต่างใช้เวลาการทำงานหนักหน่วงกว่ามากๆ โดยผู้พัฒนาหลายคนยังกล่าวว่าตนรู้สึกเสียใจที่ประเด็นนี้กลายเป็นเรื่องใหญ่ที่ทำให้หลายๆ คนมองเกม Red Dead Redemption 2 ไม่ค่อยดีด้วย

โดยปกติแล้ว ค่าย Rockstar Games จะบังคับไม่ให้พนักงานเผยแพร่ประสบการณ์การทำงานของตัวเองกับบุคคลนอกบริษัท แต่บริษัทได้ทำการยกเลิกนโยบายดังกล่าวเพื่อให้พนักงานได้ออกมาเปิดเผยความรู้สึกตัวเองต่อเหตุการณ์นี้

นอกจากนี้ Rockstar ยังได้เปิดเผยสถิติเวลาการทำงานของพนักงานต่อเว็บข่าว The Guardian ด้วย โดยในรายงานดังกล่าวเผยว่าพนักงานส่วนใหญ่จะทำงานอาทิตย์ละ 45 ชั่วโมงเท่านั้น และจะขึ้นไปแตะอาทิตย์ละ 50 ชั่วโมงเฉพาะในช่วงที่กำลังปิดงานนานๆ ที โดยพนักงานที่ทำงานเยอะที่สุดใช้เวลาที่ออฟฟิศสัปดาห์ละ 67 ชั่วโมง ซึ่งก็ยังถือว่าเป็นจำนวนชั่วโมงที่สูงอยู่ดี แม้จะค่อนข้างเป็นเรื่องธรรมดาในวงการการพัฒนาเกม

(ขอบคุณข้อมูลจาก Rock, Paper, Shotgun)

โพสต์ที่เกี่ยวข้อง

ชมเทรลเลอร์ใหม่ Marvel’s Spider-man DLC ‘The Heist’ เปิดตัว Black Cat

GameFever TH

เกมเพลย์ Death Stranding อาจเน้น “การร่วมมือกัน” ระหว่างผู้เล่น

GameFever TH

รวบรวมข้อมูลเกม Anthem จากทวิตเตอร์ผู้พัฒนา

GameFever TH

Leave a Comment