อย่างที่ทราบว่า Fallout 76 เป็นเกมที่วางจำหน่ายออกมาแล้วแฟนๆ ไม่ค่อยชอบใจเสียเท่าไร เป็นเพราะระบบ NPC มนุษย์ที่ไม่มี (ถูกเพิ่มเข้ามาหลังจากนั้น) หรือจะเป็นปัญหาบัคต่างๆ ซึ่งทางผู้พัฒนาเองก็ทำการแก้ไขจนสามารถกู้ความไว้ใจกลับมาได้ในระดับหนึ่ง
และล่าสุดคุณ Todd Howard โปรดิวเซอร์ของทาง Bethesda ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง The Guardian ว่าสิ่งต่างๆ ที่พวกเขาพบเจอเกี่ยวกับปัญหาของเกม Fallout 76 หรือ Elder Scrolls Online นั้นทำให้พวกเขาเข้าใจแฟนๆ มากยิ่งขึ้นเกี่ยวกับสิ่งที่แฟนๆ คาดหวัง
“เราพบว่าแม้ว่าตัวเกมจะเป็นเกมที่มีระบบผู้เล่นหลายคน ไม่ว่าจะเป็นเกมอย่าง Elder Scrolls Online หรือ Fallout 76 ผู้เล่นจำนวนมากของเราก็ต้องการประสบการณ์การเล่นเกมที่เหมือนเกมเล่นคนเดียว และไม่ให้ผู้เล่นคนอื่นมารบกวนใจ ซึ่งเกมจะต้องหาทางที่จะใส่ระบบผู้เล่นหลายคนเข้าไปในวิธีการต่างๆ เอง"
ซึ่งนี่อาจจะเป็นบทเรียนต่อการทำเกมใหม่ๆ ในอนาคตของผู้พัฒนาก็เป็นได้ เพราะจากความผิดพลาดต่างๆ ที่ได้พบเจอมา หวังว่าทาง Bethesda จะนำบทเรียนตรงนี้ไปใช้ครับ
Credit: Gamingbolt
อย่างที่ทราบว่า Fallout 76 เป็นเกมที่วางจำหน่ายออกมาแล้วแฟนๆ ไม่ค่อยชอบใจเสียเท่าไร เป็นเพราะระบบ NPC มนุษย์ที่ไม่มี (ถูกเพิ่มเข้ามาหลังจากนั้น) หรือจะเป็นปัญหาบัคต่างๆ ซึ่งทางผู้พัฒนาเองก็ทำการแก้ไขจนสามารถกู้ความไว้ใจกลับมาได้ในระดับหนึ่ง
และล่าสุดคุณ Todd Howard โปรดิวเซอร์ของทาง Bethesda ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง The Guardian ว่าสิ่งต่างๆ ที่พวกเขาพบเจอเกี่ยวกับปัญหาของเกม Fallout 76 หรือ Elder Scrolls Online นั้นทำให้พวกเขาเข้าใจแฟนๆ มากยิ่งขึ้นเกี่ยวกับสิ่งที่แฟนๆ คาดหวัง
“เราพบว่าแม้ว่าตัวเกมจะเป็นเกมที่มีระบบผู้เล่นหลายคน ไม่ว่าจะเป็นเกมอย่าง Elder Scrolls Online หรือ Fallout 76 ผู้เล่นจำนวนมากของเราก็ต้องการประสบการณ์การเล่นเกมที่เหมือนเกมเล่นคนเดียว และไม่ให้ผู้เล่นคนอื่นมารบกวนใจ ซึ่งเกมจะต้องหาทางที่จะใส่ระบบผู้เล่นหลายคนเข้าไปในวิธีการต่างๆ เอง"
ซึ่งนี่อาจจะเป็นบทเรียนต่อการทำเกมใหม่ๆ ในอนาคตของผู้พัฒนาก็เป็นได้ เพราะจากความผิดพลาดต่างๆ ที่ได้พบเจอมา หวังว่าทาง Bethesda จะนำบทเรียนตรงนี้ไปใช้ครับ
Credit: Gamingbolt